ภาษาไทย | English


Residency news

hotline
 

ระบบสมาชิก

  ชื่อ
 
  นามสกุล
 
  รหัสผ่าน
 
    Login Problem? หากมีข้อขัดข้องในการ login กรุณาติดต่อ สำนักงานราชวิทยาลัยสูติฯ โทรศัพท์ 02-7165721-22 หรือ 02-7165724
สมาชิกเช็คอีเมล
กรุณากรอกอีเมลของท่าน
สมัครจดหมายข่าว
ยกเลิก

"ข้อความในถาม-ตอบปัญหาสุขภาพนี้ ถือเป็นความคิดเห็นเฉพาะของผู้ตอบคำถาม ไม่สามารถนำข้อมูลคำตอบไปอ้างอิงทางกฎหมายได้"

  ID: 5235
 

กินยาแอสไพรินไม่รู้ตัวว่าท้อง

 

เดือนก่อนมีอาการปวดประจำเดือนหนักมาก แต่ประจำเดือนไม่มา ก็เลยไปหาหมอ หมอบอกว่าประจำเดือนอาจตะคลาดเคลื่อน และให้ยาพอนสแตนกับแอสไพรินมา กินอยู่2อาทิตย์ เพิ่งไปตรวจรู้ว่าท้องจะเป็นอันตรายต่อเด็กในท้องไหมค่ะ

  ถามโดย: fany 21 มีนาคม 2560

 

คำตอบ

 
 คงต้องดูปริมาณที่รับประทานค่ะ แต่ปกติผลค่อนข้างน้อยและปัจจุบันมีการศึกษาถึงการให้แอสไพรินในหญิงตั้งครรภ์ว่าให้ได้ค่ะ ดังนั้นแนะนำให้ หยุดยา มาตรวจอัลตราซาวด์ ดูโครงสร้างทารกช่วง 5 เดือนอีกทีค่ะ

ตอบโดย : แพทย์หญิงลัลธพร พัฒนาวิจารย์