ภาษาไทย  |  English  

ฉีดยาคุมแบบ 3 เดือน

itsaree nukouchit asked 7 เดือน ago

สวัสดีค่ะ พอดีเมื่อเดือนพฤษภาได้ไปฉีดยาคุมแบบ 3 เดือน เป็นครั้งแต่ก่อนหน้านั้นได้ฉีดแบบ 1 เดือน มาก่อน แล้วเปลี่ยนมาฉีดแบบ 3 เดือนแทน ตอนฉีดแบบ 3 เดือน ประจำเดือนมาวันแรกพอดี แล้วหลังจากฉีดไปประจำเดือนมาทุกวันเลยค่่ะ ตั้งแต่เดือนพฤษภาจนถึงกรกฎาก็ยังมาอยู่เลย อยากรู้ว่ามันปกติไหมคะ แล้วคือว่าจะไม่ไปฉีดเข็มสองแล้วสามารถหยุดได้เลยไหมคะ
ขอบคุณสำหรับคำตอบด้วยนะคะ

1 Answers

ประจำเดือนออกกระปริบกระปรอย บางคนมาทุกวัน เป็นผลของยาฉีดคุมกำเนิดได้ครับ
ทั้งนี้ ต้องหาสาเหตุอื่นๆที่อาจจะทำให้ประจำเดือนออกผิดปกติด้วยนะครับ
ซึ่งการที่ประจำเดือนออกผิดปกติหลังฉีดยาคุมกำเนิด มักจะไม่ได้ส่งผลเสียต่อสุขภาพของคนที่ฉีดครับ เว้นแต่ว่าประจำเดือนออกมากจนทำให้โลหิตจางได้
แนะนำว่าลองไปปรึกษาคุณหมอที่ฉีดให้ก่อนครับ ก่อนฉีดเข็มที่สอง เพราะว่ามียาที่สามารถช่วยให้ประจำเดือนกลับมาตรงรอบ หรือลดปริมาณประจำเดือนที่ออกกระปริบกระปรอยได้
แต่หากว่ารำคาญเรื่องประจำเดือนออกกระปริบกระปรอยจริงๆ ก็สามารถเปลี่ยนวิธีคุมกำเนิดได้เลยครับ